Art, asked by lathi70, 11 months ago

భరతఖండంబు చక్కని పాడియావు
హిందువులు లేగదూడలై యేడ్చుచుండ
తెల్లవారను గడుసరి గొల్లవారు
పితుకుచున్నారు మూతులు బిగియగట్టి.
ప్రశ్నలు :
అ) భరతఖండము వంటిది ఏది?
ఆ) తెల్లవారిని కవి ఎవరితో పోల్చినాడు?
ఇ) లేగదూడల వంటివారు ఎవరు ?
ఈ) ఈ పద్యం ఏకాలమును తెల్పుచున్నది?​

Answers

Answered by shubhangijaiswal2004
1

Answer:

13, 2009

సాహిత్యంలో మరో వివాదం - భరతఖండంబు చక్కని పాడియావు

భరతఖండంబు చక్కని పాడియావు

హిందువులు లేగదూడలై యేడ్చుచుండ

దెల్లవారను గడుసరి గొల్లవారు

పితుకుచున్నారు మూతులు బిగియగట్టి

స్వాతంత్ర్యోద్యమ కాలంలో ఆంధ్రదేశాన్ని ఉర్రూతలూగించిన ‘తేటగీతి’ ఇది. 1907 రాజమండ్రి లో బిపిన్ చంద్రపాల్ గారి వందేమాతర ఉద్యమ ప్రచార సభలో చిలకమర్తి లక్ష్మీనరసింహం గారు ఈ పద్యం చెప్పగా విశేషస్పందన వచ్చింది. ఆయన మనసులో ఊహించుకుని చెప్పినట్లు చెప్పడం వల్ల ఇది అశువుగా చెప్పిన పద్యమనుకుని ఇప్పటివరకూ చాలా మంది సాహితీవేత్తలు, విమర్శకులు, పరిశోధన కర్తలు అది చిలకమర్తిగారి పద్యమనే అనుకుంటున్నారు. ఈ పద్యం తొలిదేశభక్తి కవితగా కూడా ప్రసిద్ధి చెందింది. తద్వారా చిలమర్తివారు తొలిజాతీయోద్యమ కవి అయ్యారు.

1968 లో చిలకమర్తివారి శతజయంతి జరిగినప్పటి నుండీ ఈ పద్యం విషయంలో కొన్ని సందేహాలు తలెత్తాయి. ఇప్పుడు దాదాపు వందసంవత్సరాల తరువాత ఈ పద్యం 1905 లో చెన్నాప్రగడ భానుమూర్తి గారు రాసిన ‘భారత ధర్మదర్శనం’ అనే ఖండకావ్యంలోనిదిగా అది 1905-07 ప్రాంతంలో అచ్చయినదిగా కరణం సుబ్బారావు తగినన్నిఆధారాలతో ఒక పుస్తకంగా ప్రచురించారు. చిలకమర్తివారు వారి,స్వీయచరిత్రలోకూడా "ఊహించుకుని (గుర్తు చేసుకుని) చదివితిని" అనడం. 1907 నుంచీ 1920 ప్రాంతంలోని ఏ పత్రికా ఈ పద్యం చిలకమర్తివారి రచనగా పేర్కొనకపోవడం ఈ వాదనకు బలాన్ని చేకూరుస్తున్నాయి.

వందసంవత్సరాల తరువాత ఈ పద్యం ఎవరురాశారు అనేది తిరగదోడడం అవసరమా? అని ప్రశ్నించేవారికి "ఒక కవికి అన్యాయం జరగకూడదు" అనే ఈ పుస్తక రచయిత ఆశయం సమాధానం చెబుతుంది. ఈ పద్యం రాయకపోయినంత మాత్రానా చిలకమర్తి వారి స్థాయి తెలుగు సాహిత్యంలో తగ్గేదీకాకపోయినా, ఈ కొత్త నిజం ఒక మరచిపోయిన, సరైన గుర్తింపు లభించని కవికి గుర్తింపునిస్తే అంతేచాలు.

ఈ వివాదానికి తోడు ఈ పద్యంలో మతప్రస్తావనా, కులప్రస్తావనా ఉండటంవల్ల మరోవివాదం రగలకుండా ఉంటే అంతే చాలు.

సమాధానకర్త: కరణం సుబ్బారావు

ముద్రణ: మార్చి,2009

ప్రచురణకర్త: అనూస్ పబ్లికేషన్స్

వెల: రూ.50 /-

*

Answered by roopa2000
0

Answer:

13, 2009

साहित्य में एक और विवाद - भरतखंडंबु सर्वश्रेष्ठ कविता है

13, 2009

సాహిత్యంలో మరో వివాదం - భరతఖండంబు చక్కని పాడియావు

Explanation:

13, 2009

సాహిత్యంలో మరో వివాదం - భరతఖండంబు చక్కని పాడియావు

భరతఖండంబు చక్కని పాడియావు

హిందువులు లేగదూడలై యేడ్చుచుండ

దెల్లవారను గడుసరి గొల్లవారు

పితుకుచున్నారు మూతులు బిగియగట్టి

స్వాతంత్ర్యోద్యమ కాలంలో ఆంధ్రదేశాన్ని ఉర్రూతలూగించిన ‘తేటగీతి’ ఇది. 1907 రాజమండ్రి లో బిపిన్ చంద్రపాల్ గారి వందేమాతర ఉద్యమ ప్రచార సభలో చిలకమర్తి లక్ష్మీనరసింహం గారు ఈ పద్యం చెప్పగా విశేషస్పందన వచ్చింది. ఆయన మనసులో ఊహించుకుని చెప్పినట్లు చెప్పడం వల్ల ఇది అశువుగా చెప్పిన పద్యమనుకుని ఇప్పటివరకూ చాలా మంది సాహితీవేత్తలు, విమర్శకులు, పరిశోధన కర్తలు అది చిలకమర్తిగారి పద్యమనే అనుకుంటున్నారు. ఈ పద్యం తొలిదేశభక్తి కవితగా కూడా ప్రసిద్ధి చెందింది. తద్వారా చిలమర్తివారు తొలిజాతీయోద్యమ కవి అయ్యారు.

1968 లో చిలకమర్తివారి శతజయంతి జరిగినప్పటి నుండీ ఈ పద్యం విషయంలో కొన్ని సందేహాలు తలెత్తాయి. ఇప్పుడు దాదాపు వందసంవత్సరాల తరువాత ఈ పద్యం 1905 లో చెన్నాప్రగడ భానుమూర్తి గారు రాసిన ‘భారత ధర్మదర్శనం’ అనే ఖండకావ్యంలోనిదిగా అది 1905-07 ప్రాంతంలో అచ్చయినదిగా కరణం సుబ్బారావు తగినన్నిఆధారాలతో ఒక పుస్తకంగా ప్రచురించారు. చిలకమర్తివారు వారి,స్వీయచరిత్రలోకూడా "ఊహించుకుని (గుర్తు చేసుకుని) చదివితిని" అనడం. 1907 నుంచీ 1920 ప్రాంతంలోని ఏ పత్రికా ఈ పద్యం చిలకమర్తివారి రచనగా పేర్కొనకపోవడం ఈ వాదనకు బలాన్ని చేకూరుస్తున్నాయి.

వందసంవత్సరాల తరువాత ఈ పద్యం ఎవరురాశారు అనేది తిరగదోడడం అవసరమా? అని ప్రశ్నించేవారికి "ఒక కవికి అన్యాయం జరగకూడదు" అనే ఈ పుస్తక రచయిత ఆశయం సమాధానం చెబుతుంది. ఈ పద్యం రాయకపోయినంత మాత్రానా చిలకమర్తి వారి స్థాయి తెలుగు సాహిత్యంలో తగ్గేదీకాకపోయినా, ఈ కొత్త నిజం ఒక మరచిపోయిన, సరైన గుర్తింపు లభించని కవికి గుర్తింపునిస్తే అంతేచాలు.

ఈ వివాదానికి తోడు ఈ పద్యంలో మతప్రస్తావనా, కులప్రస్తావనా ఉండటంవల్ల మరోవివాదం రగలకుండా ఉంటే అంతే చాలు.

సమాధానకర్త: కరణం సుబ్బారావు

ముద్రణ: మార్చి,2009

ప్రచురణకర్త: అనూస్ పబ్లికేషన్స్

వెల: రూ.50 /-

13, 2009

साहित्य में एक और विवाद - भरतखंडंबु सर्वश्रेष्ठ कविता है

भरतखंडंबु एक सुंदर गीत है

हिन्दू रो रहे हैं

देल्लावरानु गडुसारी गोलवरु

उनके मुंह से जोर से चिल्लाना

यह वह 'थेटैगिटी' है जिसने स्वतंत्रता आंदोलन के दौरान आंध्र को मंत्रमुग्ध कर दिया था। 1907 में, चिलकमार्थी लक्ष्मीनरसिंह ने राजमुंदरी में बिपिन चंद्रपाल के वंदे मातर आंदोलन प्रचार सभा में इस कविता का पाठ किया और इसे विशेष प्रतिक्रिया मिली। चूंकि ऐसा कहा जाता है कि उन्होंने इसकी कल्पना अपने मन में की थी, कई साहित्यिक विद्वानों, आलोचकों और शोधकर्ताओं का मानना ​​है कि यह चिलकमर्तिगरी की कविता है। इस कविता को पहली देशभक्ति कविता के रूप में भी जाना जाता है। इस प्रकार चिलामूर्ति पहले राष्ट्रवादी कवि बने।

1968 में चिलकमरती की शताब्दी के बाद से, इस कविता के बारे में कुछ संदेह पैदा हुए हैं। अब लगभग सौ साल बाद, इस कविता को 1905 में चेन्नाप्रगदा भानुमूर्ति द्वारा 'भारत धर्मदर्शनम' नामक एक कविता में प्रकाशित किया गया था, जिसे 1905-07 की अवधि में करणम सुब्बाराव द्वारा पर्याप्त संदर्भों के साथ एक पुस्तक के रूप में प्रकाशित किया गया था। चिलकमरती अपनी आत्मकथा में भी कहते हैं, "मैंने अनुमान लगाकर (याद करके) इसे पढ़ा"। इस तर्क को इस तथ्य से बल मिलता है कि 1907 से 1920 तक किसी भी अखबार ने इस कविता को चिलकमरती को नहीं बताया।

सौ साल बाद क्या यह जानना जरूरी है कि यह कविता किसने लिखी है? इस पुस्तक की लेखक की महत्वाकांक्षा, "एक कवि के साथ गलत व्यवहार नहीं किया जाना चाहिए" प्रश्नकर्ताओं का उत्तर देता है। इस कविता को न लिखने से भले ही तेलुगू साहित्य में चिलकमर्थी की हैसियत कम न हो जाए, लेकिन यह नया सच एक भूले-बिसरे और कम पहचाने जाने वाले कवि को पहचान दिलाने के लिए काफी है.

इस विवाद के अलावा, इस कविता में धार्मिक या जातिगत संदर्भों की उपस्थिति आगे के विवाद को रोकने के लिए पर्याप्त है।

संवाददाता: करनम सुब्बाराव

प्रिंट: मार्च, 2009

प्रकाशक: अनूस प्रकाशन

कीमत: रु.50/-

know more about it

https://brainly.in/question/30569036

https://brainly.in/question/8602402

Similar questions