Political Science, asked by Ridhi2515, 11 months ago

பொது நிர்வாகம் வரையறுக்கவும்.

Answers

Answered by HariesRam
25

இது உங்களுக்கு பயன்படும் என்று நம்புகிறேன் ❤️

mark it as the brainliest answer❤️

Attachments:
Answered by anjalin
1

பொது நிர்வாகம் என்பது அரசுக் கொள்கையையும், கல்வி சார்ந்த ஒழுக்கத்தையும் நடைமுறைப்படுத்துவது ஆகும்.

விளக்கம்:

  • இது  "ஒரு மாறுபட்ட நோக்கம் கொண்ட விசாரணை களம்" ஆகும்.  பதவிக்காலத்தில் வழங்கப்பட்ட பல்வேறு இலக்கணங்கள் சில:  "பொது நிரல்களின் மேலாண்மை";  "குடிமக்கள் ஒவ்வொரு நாளும் காணும் யதார்த்தத்தில் அரசியலை மொழிபெயர்ப்பது"; மற்றும்  "அரசின் முடிவு எடுத்தல், கொள்கைகளைப் பகுப்பாய்வு செய்தல், அவற்றை உருவாக்கிய பல்வேறு உள்ளீடுகளும், மாற்றுக் கொள்கைகளை உருவாக்கத் தேவையான உள்ளீடுகளும் பற்றிய ஆய்வு" ஆகும்.  
  • பொது நிர்வாகம் என்பது "அரசாங்க கொள்கைகள், திட்டங்கள் மற்றும் அதிகாரிகளின் நடத்தை (பொதுவாக மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்படாதவர்கள்) ஆகியவற்றில் மத்திய அரசு அக்கறை கொண்டுள்ளது. மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பல அரசு ஊழியர்கள், நகர, கவுண்டி, பிராந்திய, மாநில மற்றும் மத்திய துறைகளின் தலைவர்கள், நகராட்சி பட்ஜெட் இயக்குனர்கள், மனிதவள (HR) நிர்வாகிகள், நகர மேலாளர்கள், மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பு மேலாளர்கள் உள்ளிட்ட பொது நிர்வாகிகளாக கருதப்படலாம்.
  • மாநில மனநல இயக்குநர்கள், கேபினட் செயலர்கள் இதில் உள்ளடங்கி உள்ளனர். அரச நிர்வாகிகள் அரச திணைக்களங்களிலும், முகவாண்மைகளிலும் அரசாங்கத்தின் அனைத்து மட்டத்திலும் பணியாற்றும் அரச ஊழியர்களாகத் பணியாற்றுகின்றனர்.
Similar questions