Darbar Sahib Di mariyada bare vichar Charcha in Punjabi
Answers
ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੇ 550 ਵੇਂ ਜਨਮ ਦਿਹਾੜੇ ਮੌਕੇ ਮਨਾਏ ਗਏ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਸੈਸ਼ਨ ਦੌਰਾਨ, ਪੰਜਾਬ ਅਸੈਂਬਲੀ ਨੇ ਇੱਕ ਮਤਾ ਪਾਸ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸਿੱਖਾਂ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਚੀ ਅਸਥਾਈ ਸੀਟ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਤਖ਼ਤ, ਅਤੇ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ (ਬੀਬੀ ਰਾਗੀਆਂ) ਨੂੰ allowਰਤ ਗਾਇਕਾਂ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦੇਣ ਦੀ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਦੇ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਸੱਚਖੰਡ ਸ੍ਰੀ ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ (ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ) ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਅਸਥਾਨ ਵਿਖੇ ਕੀਰਤਨ ਦੀ ਸੇਵਾ ਨਿਭਾਉਣੀ।
ਸਿਰਫ ਸਿੱਖ ਆਦਮੀ ਹੀ ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਖੇ ਕੀਰਤਨ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇੰਡੀਅਨ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਦੱਸਦੀ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਲਿੰਗ-ਅਧਾਰਤ ਵਿਤਕਰੇ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਦੇ ‘ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਾਦਾ’ (ਚੋਣ ਜ਼ਾਬਤਾ) ਵਿੱਚ ਦੱਸੇ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਨਿਯਮ, ਲਿਖਤ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਕਿਵੇਂ ਹੋਂਦ ਵਿੱਚ ਆਏ।
ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਾਦਾ (ਚੋਣ ਜ਼ਾਬਤਾ ਅਤੇ ਸੰਮੇਲਨ) ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਕੀਰਤਨ ਸੇਵਾ ਬਾਰੇ ਕੀ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ?
41 ਪੰਨਿਆਂ ਦੀ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਾਦਾ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ (ਸਿੱਖ ਧਾਰਮਿਕ ਅਸਥਾਨਾਂ) ਦੇ ਸੰਮੇਲਨਾਂ ਦੇ ਉਚਿਤ ਸੈੱਟ ਬਾਰੇ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਨੂੰ 1932 ਵਿਚ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ (ਐਸ.ਜੀ.ਪੀ.ਸੀ) ਦੁਆਰਾ ਗਠਿਤ ਇਕ ਸਬ-ਕਮੇਟੀ ਦੁਆਰਾ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਫਿਰ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਇਕ ਮਤੇ ਰਾਹੀਂ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਲਿਆ ਸੀ। 1 ਅਗਸਤ, 1936 ਨੂੰ, ਅਤੇ ਬਾਅਦ ਵਿਚ 3 ਫਰਵਰੀ, 1945 ਨੂੰ ਸੋਧਿਆ ਗਿਆ। ਕਿਤੇ ਵੀ ਇਹ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਨਹੀਂ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ, ਲਿੰਗ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ, ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਵਿਚ ਕੀਰਤਨ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਰੋਕਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਦੇ ਪੰਜਵੇਂ ਅਧਿਆਇ ਵਿਚ, ਕੀਰਤਨ (ਸਮੂਹ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਵਿਅਕਤੀ ਦੁਆਰਾ ਭਜਨ ਭਜਨ ਗਾਉਣਾ) ਸੰਬੰਧੀ ਆਰਟੀਕਲ VI, ਵਿਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ: “ਕੇਵਲ ਇਕ ਸਿੱਖ ਇਕ ਕਲੀਸਿਯਾ ਵਿਚ ਕੀਰਤਨ ਸੇਵਾ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ”। ਇਹ ਕੋਈ ਹੋਰ ਸ਼ਰਤ ਜਾਂ ਯੋਗਤਾ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡ ਨਿਰਧਾਰਤ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਜਾਂ ਕੀ ਕੀਰਤਨ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ.
ਪਹਿਲੀ ਸਬ-ਕਮੇਟੀ ਜਿਸ ਨੇ ਇਸ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਦਾ ਖਰੜਾ 1932 ਵਿਚ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਸੀ, ਵਿਚ ਭਾਈ ਲਾਭ ਸਿੰਘ, ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ਗ੍ਰੰਥੀ ਵੀ ਸਨ। ਇਥੋਂ ਤਕ ਕਿ ਜਦੋਂ 1945 ਵਿਚ ਧਾਰਮਿਕ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਸਲਾਹਕਾਰ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਇਸ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਉੱਤੇ ਮੁੜ ਵਿਚਾਰ ਕੀਤਾ ਸੀ, ਤਦ ਅਕਾਲ ਤਖਤ ਦੇ ਜਥੇਦਾਰ ਮੋਹਨ ਸਿੰਘ ਅਤੇ ਉਸ ਸਮੇਂ ਦੇ ਮੁੱਖ ਗ੍ਰੰਥੀ ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਭਾਈ ਅੱਛਰ ਸਿੰਘ ਉਸ ਕਮੇਟੀ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਸਨ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਦੀ ਜਾਣ-ਪਛਾਣ ਵਿਚ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।
ਹਾਂ, ਇਹ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ womenਰਤਾਂ ਨੂੰ ਮੰਦਰਾਂ ਵਿਚ ਪਰਦੇ ਨਾਲ ਬੇਅਰਾਮੀ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਚਿਹਰੇ coveringੱਕਣਾ ਨਹੀਂ ਚਾਹੀਦਾ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਗੁਰੂ ਦੀਆਂ ਸਿੱਖਿਆਵਾਂ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਹੈ.
ਚੈਪਟਰ (IV) ਦੇ ਆਰਟੀਕਲ V ਦੇ ਭਾਗ (ਓ) - ਜਿਸਦਾ ਸਿਰਲੇਖ ਹੈ, ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ, ਕਲੀਸਿਯਾ ਦੇ ਸਿੱਖਿਅਕ, ਸੰਸਕਾਰ - ਵਿੱਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ: “ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਿੱਖ ਨੂੰ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਹਾਜ਼ਰੀ ਵਿੱਚ ਜਾਂ ਸੰਗਤਾਂ ਵਿੱਚ ਨੰਗੇ ਸਿਰ ਨਹੀਂ ਬੈਠਣਾ ਚਾਹੀਦਾ। ਸਿੱਖ ਬੀਬੀਆਂ ਲਈ, ਆਪਣੇ ਚਿਹਰੇ ਉੱਤੇ ਪਰਦਾ ਪਾਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸੰਗਤਾਂ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਾ ਗੁਰਮਤ ਦੇ ਉਲਟ ਹੈ।
ਸ੍ਰੀ ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਲਈ ਇਥੇ ਕੋਈ ਵੱਖਰਾ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ womenਰਤ ਰਾਗੀ ਅਸਥਾਨ ਦੇ ਅਸਥਾਨ (ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ਨੇੜੇ) ਵਿਖੇ ਕੀਰਤਨ ਸੇਵਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ।
ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਵਿਚ ਮਤਾ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਕੈਬਨਿਟ ਮੰਤਰੀ ਤ੍ਰਿਪਤ ਰਾਜਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਬਾਜਵਾ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ: “ਇਹ ਇਕ ਗੈਰ-ਹੋਂਦ ਵਾਲਾ ਨਿਯਮ ਹੈ। ਇਹ ਇਕ ਸਵੈ-ਸਿਰਜਿਤ, ਕੱਟੜਵਾਦੀ ਅਤੇ ਪੱਖਪਾਤੀ ਰਵਾਇਤੀ ਅਭਿਆਸ ਹੈ. ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਬਾਰੇ ਦੱਸਣ ਵਾਲਾ ਇਕੋ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸਾਰੇ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਵਿਚ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਗੋਲਡਨ ਟੈਂਪਲ ਲਈ ਕੋਈ ਵੱਖਰੇ ਨਿਯਮ ਨਹੀਂ ਲਿਖੇ ਗਏ ਹਨ. ਜੋ ਕੁਝ ਸਵੈ-ਸਿਰਜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਉਸਨੂੰ ਕਦੇ ਵੀ ਖਤਮ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਲਈ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੇ 550 ਵੇਂ ਜਨਮ ਦਿਹਾੜੇ ਵਰ੍ਹੇ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਮੌਕਾ ਹੋਰ ਕੋਈ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ. ਮੇਰੀ ਲੜਾਈ ਇਸ ਲਿੰਗ ਅਧਾਰਤ ਵਿਤਕਰੇਵਾਦੀ ਅਭਿਆਸ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਨੇ ਕਦੇ ਮਨਜ਼ੂਰ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਜਾਂ ਸਿੱਖ ਇਤਿਹਾਸ ਨੇ ਕਦੇ ਵੀ womenਰਤਾਂ ਨਾਲ ਵਿਤਕਰਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ।
ਉਸਦੇ ਮਤੇ ਵਿਚ ਅਭਿਆਸ ਨੂੰ ‘ਬਾਣੀ ਸਿਧੰਤ ਵਿਰੋਧ ਪ੍ਰਥਾ’ (ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੀਆਂ ਸਿੱਖਿਆਵਾਂ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ) ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।
ਕਿਰਨਜੋਤ ਕੌਰ, ਮੈਂਬਰ, ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ, ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ: “ਜਿਹੜਾ ਵੀ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਲਈ ਵੱਖਰੀ ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਾਦਾ ਹੈ, ਉਹ ਸਾਨੂੰ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਦਿਖਾਉਣ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਤੱਥ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇੱਥੇ ਕੇਵਲ ਇੱਕ ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜਿਸਦੀ ਕਾਪੀ ਐਸਜੀਪੀਸੀ ਦੀ ਵੈਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਹੈ. ਸਵਾਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਇਹ ਚੋਣ ਜ਼ਾਬਤਾ ਕਿਉਂ ਲਾਗੂ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ? ”
ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ womenਰਤਾਂ ਨੂੰ ਮਰਦ ਰਾਗੀਾਂ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਬੈਠਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਹੈ?
ਕਿਰਨਜੋਤ ਕੌਰ, ਮੈਂਬਰ, ਐਸਜੀਪੀਸੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, “ਵਿਤਕਰੇਵਾਦੀ ਅਤੇ ਕੱਟੜਪੰਥੀ ਅਭਿਆਸ” ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਸ਼ਾਸਨ ਦੇ ਸਮੇਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ ਸੀ ਜਦੋਂ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਦਾ ਕੰਟਰੋਲ ਮਹੰਤਾਂ ਵਿੱਚ ਚਲਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਗਠਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜਾਂ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਆਜ਼ਾਦੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਨਹੀਂ ਰੁਕਿਆ ਸੀ। “ਸਿੰਘ ਸਭਾ ਲਹਿਰ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਦਾ ਨਿਯੰਤਰਣ ਮਹੰਤਾਂ ਦੇ ਕੋਲ ਸੀ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਹ ਸਾਰੀਆਂ ਲਿੰਗ-ਅਧਾਰਤ ਵਿਤਕਰੇਵਾਦੀ ਅਭਿਆਸਾਂ ਅਰੰਭੀਆਂ ਸਨ, ਜੋ ਕਿ ਗੁਰੂ ਦੀਆਂ ਸਿੱਖਿਆਵਾਂ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਹਨ। 1920 ਵਿੱਚ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਹੋਂਦ ਵਿੱਚ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਇਹ ਵਿਤਕਰਾਵਾਦੀ ਵਰਤਾਰਾ ਜਾਰੀ ਰਿਹਾ। ਇਹ ਹੈਰਾਨੀ ਦੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਆਜ਼ਾਦੀ ਦੇ 72 ਸਾਲਾਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਜਾਰੀ ਹੈ. ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, womenਰਤਾਂ ਨੂੰ ਸ੍ਰੀ ਦਰਬਾਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਖੇ ਸ੍ਰੀ ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਖੇ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਵੀ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਜਿਥੇ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਸਥਾਪਿਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਲੀ ਮੰਜ਼ਲ 'ਤੇ ਬੈਠਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਅੱਜ ਤੱਕ womenਰਤਾਂ ਨੂੰ ਦਰਬਾਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਖੇ ਸਿੰਘ ਰਾਗੀ (ਮਰਦ ਕੀਰਤਨ ਗਾਇਕਾਂ) ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਬੈਠਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਸ ਸਵਾਲ ਦਾ ਕੋਈ ਜਵਾਬ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹਾ ਕਿਉਂ ਹੈ? ”
ਇਸ ਮੁੱਦੇ 'ਤੇ 1940 ਵਿਚ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਫੈਸਲਾ ਲਿਆ ਸੀ। ਇਹ ਕੀ ਸੀ?
ਇਹ ਮਸਲਾ 1940 ਵਿਚ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਇਕ ਮੀਟਿੰਗ ਵਿਚ ਉਠਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਫਿਰ ਸਮੁੱਚੇ ਪੰਜਾਬ ਵਿਚ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਉੱਤੇ ਕੰਟਰੋਲ ਰੱਖਣ ਵਾਲੀ ਕਮੇਟੀ ਨੇ womenਰਤਾਂ ਦੇ ਹੱਕ ਵਿਚ ਫੈਸਲਾ ਸੁਣਾਇਆ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸ ਪ੍ਰਥਾ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰਨ ਦਾ ਫ਼ੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਸੀ। “9 ਮਾਰਚ, 1940 ਨੂੰ, ਇਹ ਮਸਲਾ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਧਰਮ ਸਲਾਹਕਾਰ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਉਠਾਇਆ ਸੀ। ਮਤੇ ਦਾ ਸਿਰਲੇਖ ਸੀ- ‘ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚਾਰ ਬੀਬੀਅਨ ਦੇ ਕੀਰਤਨ ਕਰਨ ਸੰਬੰਦੀ’ (ਹਰਿਮੰਦਰ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ਅੰਦਰ ਕੀਰਤਨ ਸੇਵਾ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ Regardingਰਤਾਂ ਬਾਰੇ)।
@HOPE ITZ HELPFULL....PLZ MARK ME AS BRAINLIEST...
Explanation:
DARBAR SAHIB DI PEHLI NIH SAYI MEYA MEERA NA RAKHI SII ETHA BABA DEEP SINGH JI SAHEED HOY SAN.. DARBAR SAHIB amritsar vich sushobit haa.. ah guru dwara ramdas guru ji naam vlo sushobit hai..
DHAN DHAN RAMDAS GUR JIN SIRAYA TINA SAVARYA.....
WAHAGURU JI KA KHALSA
WAHAGURU JI KI FATEH..
please mark me as BRAINLIST if it really help you. ...
thanks for following me please don't unfollow me...