महाराष्ट्र हा संतांचा देश आहे. येथे संतांची वाणी अमाप पिकते. ही संतांची परंपरा गेली सात शतके
अखंडित चालू आहे. लोकसेवेचे महान मंदिर संतांनी या महाराष्ट्रात उभारले. त्याचा पाया संत ज्ञानेश्वरांनी घातला.
संत नामदेवांनी त्याच्या भिंती बांधल्या. संत एकनाथांनी त्यावर घुमट बांधला, तर संत तुकोबांनी त्यावर कळस
चढवला. संत गाडगेबाबांनी त्या कळसावर पताका चढवली. संत ज्ञानोबापासून संत गाडगेबाबांपर्यंत सर्व संताचे
देव देवळात नाही, दगडात नाही, तर तो माणसात आहे. दुर्दैवाची गोष्ट ही की, संतांनी सात शतके
आकाशपाताळ एक केले. तरी माणसातला परमेश्वर अजून लोकांना दिसत नाही. त्यांना दगडातला परमेश्वर
दिसतो. संत गाडगेबाबांनी लक्षावधी लोकांना सतत ओरडून सांगितले, “बाबांनो, दगडधोंड्यांची पूजा करू नका
रे. माणसाची पूजा करा.” संत गाडगेबाबांनी जीवनभर भिकाऱ्यांची, पांगळ्यांची, रोग्यांची आणि जनावरांची
केली. 'गरिबांचा उद्धार' हा एकच त्यांच्या कीर्तनाचा विषय असे. saransha lihaa
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महाराष्ट्र भारतीय संस्कृति और धर्म का प्रमुख केंद्र रहा है और आज भी है। वैसे तो महाराष्ट्र में बहुत संत हुए हैं। यह संतों की भूमि है। संतों में सबसे प्रमुख वे संत जो राष्ट्र संत हो गए और जिनके विचार आज भी समाज में प्रासंगिक बने हुए हैं उन संतों के बारे में यहां प्रस्तुत है संक्षिप्त जानकारी।
1.गजानन महाराज (1878-1910) गजानन महाराज का जन्म कब हुआ, उनके माता-पिता कौन थे, इस बारे में किसी को कुछ भी पता नहीं। शेगांव में 23 फरवरी 1878 में बनकट लाला और दामोदर नमक दो व्यक्तियों ने देखा। वे तभी से वहीं रहे। मान्यता के अनुसार 8 सितंबर 1910 को प्रात: 8 बजे उन्होंने शेगांव में समाधि ले ली।
2.शिर्डी के सांई बाबा (1835-1918) ऐसा विश्वास है कि सन् 1835 में महाराष्ट्र के परभणी जिले के पाथरी गांव में सांईं बाबा का जन्म भुसारी परिवार में हुआ था। इसके पश्चात 1854 में वे शिर्डी में ग्रामवासियों को एक नीम के पेड़ के नीचे बैठे दिखाई दिए। बाबा की एकमात्र प्रामाणिक जीवनकथा 'श्री सांईं सत्चरित' है जिसे श्री अन्ना साहेब दाभोलकर ने सन् 1914 में लिपिबद्ध किया। 15 अक्टूबर 1918 तक बाबा शिर्डी में अपनी लीलाएं करते रहे और यहीं पर उन्होंने देह छोड़ दी
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saransh lekhana