ਸਰੀਰਕ ਕਿਰਿਆਵਾਂ ਤਾਲ ਮੇਲ ਬਿਠਾਉਣਾ ਜਰੂਰੀ ਹੈ ਜਾ ਨਹੀ
Answers
Answer:
शारीरिक फिटनेस के अंतर्गत दो संबंधित अवधारणाएं होती हैं : सामान्य फिटनेस (स्वास्थ्य और तंदुरुस्ती की एक स्थिति) और विशिष्ट फिटनेस (खेल या व्यवसायों के विशिष्ट पहलुओं को करने की योग्यता पर आधारित कार्योन्मुखी परिभाषा). सामान्यतः शारीरिक फिटनेस व्यायाम, सही आहार और पर्याप्त आराम के द्वारा हासिल हो जाती है। यह जीवन का एक महत्वपूर्ण हिस्सा है।
बीते वर्षों में[कब?], फिटनेस को सामान्यतः बिना अधिक थकान के दिन की गतिविधियों को पूरा करने की क्षमता के रूप में परिभाषित किया जाता था। हालांकि, स्वचालन के कारण आराम का समय बढ़ा, औद्योगिक क्रांति के बाद जीवन शैली में परिवर्तन से यह परिभाषा अपर्याप्त हो गई।[कृपया उद्धरण जोड़ें] इन दिनों, शारीरिक फिटनेस को कार्य और आराम की गतिविधियों को दक्षता और प्रभावी ढंग से करने, स्वस्थ होने, कम गतिज बीमारियों की प्रतिरोधक शक्ति, तथा आकस्मिक स्थितियों का सामना करने की शारीरिक क्षमता का मापदंड माना जाता है।
ਸਰੀਰਕ ਅਯੋਗਤਾ ਜੀਵਨ ਭਰ ਦੀ ਸਿਹਤ ਦਾ ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਨਿਰਣਾਕ ਹੈ. ਗਤੀਵਿਧੀ ਦੀ ਘਾਟ ਦਿਲ ਦੀ ਬਿਮਾਰੀ, ਕੋਲਨ ਅਤੇ ਛਾਤੀ ਦੇ ਕੈਂਸਰ, ਸ਼ੂਗਰ ਰੋਗ, ਹਾਈਪਰਟੈਨਸ਼ਨ, ਓਸਟੀਓਪਰੋਰੋਸਿਸ, ਚਿੰਤਾ ਅਤੇ ਉਦਾਸੀ ਅਤੇ ਹੋਰ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਦੇ ਜੋਖਮ ਨੂੰ ਵਧਾਉਂਦੀ ਹੈ. ਉੱਭਰ ਰਹੇ ਸਾਹਿਤ ਨੇ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਮੌਤ ਦਰ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ, ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਆਬਾਦੀ ਸਿਹਤ ਦਾ ਭਾਰ ਸਰੀਰਕ ਅਕਿਰਿਆਸ਼ੀਲਤਾ ਦਾ ਸਿਗਰਟ ਤੰਬਾਕੂਨੋਸ਼ੀ ਦੇ ਨੇੜੇ ਪਹੁੰਚਦਾ ਹੈ. ਸਰੀਰਕ ਅਯੋਗਤਾ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਪ੍ਰਸਾਰ ਅਤੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਬਿਮਾਰੀ ਦੇ ਜੋਖਮ ਨੂੰ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ.
ਵਿਆਪਕਤਾ, ਸਿਹਤ ਪ੍ਰਭਾਵ, ਅਤੇ ਤਬਦੀਲੀ ਦੇ ਸਬੂਤ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਉਮਰ ਭਰ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਨ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਗਈ. ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਲਈ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨੂੰ ਸਿਹਤ ਦੀ ਤਰਜੀਹ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਲੱਭਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ, ਸਕੂਲ ਵਾਤਾਵਰਣ ਵਿੱਚ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਸਿੱਖਿਆ ਬਾਰੇ ਇੰਸਟੀਚਿ Instituteਟ ਆਫ਼ ਮੈਡੀਸਨ ਕਮੇਟੀ ਬਣਾਈ ਗਈ ਸੀ. ਇਸਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਸਕੂਲ ਦੇ ਵਾਤਾਵਰਣ ਵਿੱਚ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਸਿੱਖਿਆ ਦੀ ਮੌਜੂਦਾ ਸਥਿਤੀ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕਰਨਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸਕੂਲ ਦੇ ਪਹਿਲਾਂ, ਦੌਰਾਨ ਅਤੇ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਸੀ, ਅਤੇ ਛੋਟੇ ਅਤੇ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਸਰੀਰਕ, ਬੋਧ ਅਤੇ ਦਿਮਾਗ ਤੇ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਸਿੱਖਿਆ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵਾਂ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਨਾ, ਅਤੇ ਮਨੋ-ਵਿਗਿਆਨਕ ਸਿਹਤ ਅਤੇ ਬੱਚਿਆਂ ਅਤੇ ਕਿਸ਼ੋਰਾਂ ਦਾ ਵਿਕਾਸ.
ਸਟੂਡੈਂਟ ਬਾਡੀ ਨੂੰ ਸਿਖਿਅਤ ਕਰਨਾ ਸਕੂਲ ਦੇ ਵਾਤਾਵਰਣ ਵਿਚ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਸਿੱਖਿਆ ਲਈ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਾਂ ਅਤੇ ਨੀਤੀਆਂ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਤਰੀਕਿਆਂ ਬਾਰੇ ਸਿਫਾਰਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਇਹ ਰਿਪੋਰਟ ਇਹਨਾਂ ਕਾਰਜਾਂ ਤੇ ਇਸਦੇ ਕੰਮ ਲਈ ਮਾਰਗ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ ਲਈ ਮਾਰਗ ਦਰਸ਼ਕ ਸਿਧਾਂਤਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਸਮੂਹ ਰੱਖਦੀ ਹੈ. ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ: ਬੱਚਿਆਂ ਵਿੱਚ ਉਮਰ ਭਰ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦੀਆਂ ਆਦਤਾਂ ਪਾਉਣ ਦੇ ਫਾਇਦਿਆਂ ਨੂੰ ਮਾਨਤਾ ਦੇਣਾ; ਸਕੂਲ ਵਾਤਾਵਰਣ ਵਿਚ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਸਿੱਖਿਆ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਵਿਚ ਸੋਚਣ ਵਾਲੀਆਂ ਪ੍ਰਣਾਲੀਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਦਾ ਮਹੱਤਵ; ਮੌਕਿਆਂ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦਾ ਅਸਮਾਨਤਾਵਾਂ ਦੀ ਮਾਨਤਾ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਚ ਇਕੁਇਟੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ; ਸਕੂਲ ਦੇ ਵਾਤਾਵਰਣ ਦੀਆਂ ਹਰ ਕਿਸਮਾਂ ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ; ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੀ ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਜਿਵੇਂ ਸਿਫਾਰਸ਼ਾਂ ਵਿਕਸਿਤ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ