27. ఎండల తీవ్రత పెరిగిపోతున్నది.(వ్యతిరేకార్థక వాక్యం రాయ
Answers
Answer:
1. యోగ్యత: పదాలను వాటి అర్థాలతో సమన్వయించేటప్పుడు వైరుధ్యం లేకుండా ఉండటాన్ని యోగ్యత అంటారు. ఉదా: ‘నిప్పుతో ఆర్పుతున్నాడు’ అనే వాక్యంలో నిప్పుకు ఆర్పే గుణం లేనందున ఇది స్వీకరించదగిన వాక్యం కాదు. ‘నీటితో ఆర్పుతున్నాడు’ అన్నప్పుడు నీటికి ఆర్పే గుణం ఉన్నందున ఈ వాక్యానికి యోగ్యత లక్షణం ఉంది.
2. ఆకాంక్ష: వాక్యం విన్న తర్వాత లేదా చదివిన తర్వాత ప్రశ్నించే అవకాశం ఉండటాన్ని ఆకాంక్ష అంటారు.
ఉదా: ‘రమ కాలేజీకి వెళ్లింది’ అనే వాక్యంలో ఎవరు కాలేజీకి వెళ్లారు? రమ ఎక్కడికి వెళ్లింది? ఎవరు? ఎక్కడికి? వంటి ప్రశ్నలు వేసే అవకాశం ఉన్నందున ఇది ఆకాంక్ష లక్షణం.
3. ఆసత్తి: వాక్యంలో పదాలు అవ్యవధానంగా ఉండటాన్ని ‘ఆసత్తి’ అంటారు.
ఉదా: ‘రవి బడికి వెళ్లాడు’ అనే వాక్యంలో పదాలు అవ్యవధానంగా ఉన్నందున ఇది ఆసత్తి గల వాక్యం. రవి... బడికి... వెళ్లాడు అనేది ఆసత్తి లేని వాక్యం.
వాక్య భేదాలు: బహుజనపల్లి సీతారామాచార్యులు వాక్యాన్ని సంపూర్ణ వాక్యం, అసంపూర్ణ వాక్యం అని రెండు విధాలుగా వర్గీకరించారు.
ఎ. సంపూర్ణ వాక్యం: సమాపక క్రియ గల వాక్యం సంపూర్ణ వాక్యం. ‘రవి రఘుని కొట్టాడు’ అనే వాక్యంలో కర్త, కర్మలతోపాటు సమాపక క్రియ ఉన్నందున ఇది సంపూర్ణ వాక్యం.
బి. అసంపూర్ణ వాక్యం: వాక్యంలో అసమాపక క్రియ ఉంటే దాన్ని అసంపూర్ణ వాక్యం అంటారు.
ఉదా: ‘మాధవి కాలేజీకి వెళ్లి..’ ఇందులో కర్త, కర్మలతోపాటు ‘వెళ్లి’ అనే అసమాపక క్రియ ఉన్నందున ఇది అసంపూర్ణ వాక్యం.
వాక్య రూపం - అర్థం - క్రియా ప్రాధాన్యం - వాక్య భేదాలు
రూపాన్ని, అర్థాన్ని, క్రియా ప్రాధాన్యాన్ని అనుసరించి భాషావేత్తలు వాక్య భేదాలను సూక్ష్మ దృష్టితో కొన్ని విధాలుగా వర్గీకరించారు.
Answer:
ఎండల తీవ్రత తగ్గుతుంది
Explanation: